Thủ Thuật

iPhone 7 gây tiếc nuối khi chỉ quay video 4K ở 30fps

Trước ngày ra mắt, giới công nghệ “dậy sóng” với thông tin iPhone 7 và 7 Plus sẽ được trang bị tính năng quay video 4K siêu mượt ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps), một con số “khủng” thời điểm bấy giờ. Người dùng háo hức mong chờ siêu phẩm này sẽ “khuấy đảo” thị trường smartphone với khả năng quay phim đỉnh cao.

Tuy nhiên, mọi sự kỳ vọng đã tan thành mây khói khi những chiếc iPhone 7 đầu tiên đến tay người dùng. Sự thật phũ phàng là iPhone 7 chỉ có thể quay video 4K ở tốc độ 30fps. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

iPhone 7 chỉ có thể quay video 4K 30fpsiPhone 7 chỉ có thể quay video 4K 30fps

Hình ảnh giao diện quay video trên iPhone 7 bản thương mại

Từ bản thử nghiệm “ngon lành” đến bản thương mại “hụt hẫng”

Thực tế, những thông tin rò rỉ trước đó không sai. Các bản thử nghiệm của iPhone 7 được trang bị đầy đủ tính năng quay 4K 60fps. Hình ảnh chụp màn hình từ các bản thử nghiệm đã chứng minh điều này.

Bản thử nghiệm có tùy chọn quay video 4K 60fpsBản thử nghiệm có tùy chọn quay video 4K 60fps

Giao diện bản thử nghiệm với tùy chọn quay 4K 60fps

Vậy tại sao Apple lại “lật kèo” ở phút 89? Không ai biết chắc chắn lý do, nhưng nhiều người cho rằng có thể do giới hạn phần cứng hoặc lo ngại về dung lượng lưu trữ. Quay video 4K 60fps tiêu tốn rất nhiều dung lượng, và có lẽ Apple muốn đảm bảo người dùng có đủ không gian cho các nhu cầu khác.

Dù sao đi nữa, việc iPhone 7 chỉ có thể quay 4K 30fps là một điều đáng tiếc. Người dùng vẫn có thể quay video chất lượng cao, nhưng không thể trải nghiệm được độ mượt mà “tuyệt đỉnh” như kỳ vọng.

Dung lượng video 4K trên iPhone 7: “Ngốn” bộ nhớ nhanh chóng

Theo thông tin từ Apple, mỗi phút quay video 4K 30fps trên iPhone 7 sẽ chiếm khoảng 350MB dung lượng bộ nhớ. Nếu bạn là người thường xuyên quay video 4K, hãy chắc chắn rằng mình có đủ bộ nhớ trống.

Bạn đã từng sử dụng tính năng quay video 4K trên iPhone 7? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với Mọt Game nhé!

Related Articles

Back to top button