Thủ Thuật

Kindle Fire HDX 7: Cú lột xác ấn tượng từ “ông lớn” Amazon

Năm 2013 chứng kiến sự ra mắt của Kindle Fire HDX 7, một chiếc máy tính bảng được “ông lớn” Amazon đầu tư kỹ lưỡng với nhiều cải tiến đáng giá. Liệu với những nâng cấp này, Kindle Fire HDX 7 có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường và trở thành lựa chọn “ngon – bổ – rẻ” cho người dùng? Hãy cùng Mọt Game phân tích nhé!

Thiết kế đột phá, mỏng nhẹ hơn

So với phiên bản tiền nhiệm, Kindle Fire HDX 7 đã có màn “lột xác” ngoạn mục về thiết kế. Máy sở hữu vẻ ngoài hiện đại, sang trọng và tinh tế hơn hẳn. Kích thước tổng thể được thu gọn đáng kể (186 x 128 x 9.0 mm), mỏng và nhẹ hơn đáng kể (chỉ 303g cho phiên bản Wifi và 311g cho phiên bản 4G). Viền màn hình cũng được làm mỏng đi, mang đến không gian hiển thị rộng rãi hơn trên màn hình 7 inch.

Màn hình Full HD sắc nét, hiển thị sống động

Đúng như tên gọi “HDX”, Kindle Fire HDX 7 được trang bị màn hình Full HD (1920 x 1200 pixels) với mật độ điểm ảnh lên đến 323ppi. Nhờ đó, máy mang đến chất lượng hiển thị tuyệt vời, hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động và chân thực. Mặc dù độ sáng màn hình 480 lux có vẻ thấp hơn so với đối thủ Nexus 7 2013 (531 lux), nhưng Kindle Fire HDX 7 vẫn đảm bảo khả năng hiển thị tốt ngoài trời nhờ công nghệ đặc biệt từ Amazon.

Hệ điều hành “độc quyền” và nút Mayday “thần thánh”

Kindle Fire HDX 7 chạy trên hệ điều hành Fire OS 3.0 (còn được Amazon gọi là “Mojito”) – một hệ điều hành được tùy biến riêng bởi Amazon. Điểm đặc biệt của Fire OS là tập trung vào các dịch vụ và nội dung của Amazon, chẳng hạn như kho ứng dụng Amazon Appstore, Kindle Store, Amazon Prime Video,… Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể truy cập vào Google Play Store như các thiết bị Android khác.

Bên cạnh đó, Kindle Fire HDX 7 còn được trang bị một nút bấm độc đáo có tên gọi “Mayday”. Chỉ cần nhấn nút này, người dùng sẽ được kết nối trực tiếp với nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Amazon 24/7. Nhân viên hỗ trợ sẽ trực tiếp hướng dẫn bạn cách sử dụng thiết bị, khắc phục sự cố hoặc thậm chí là thực hiện một số thao tác trên máy theo yêu cầu của bạn.

Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng ấn tượng

Kindle Fire HDX 7 được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 mạnh mẽ, cho hiệu năng vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc. Máy chạy mượt mà các ứng dụng, trò chơi nặng và xử lý đa nhiệm một cách dễ dàng.

Thời lượng pin ấn tượng

Amazon công bố thời lượng pin của Kindle Fire HDX 7 lên đến 11 tiếng sử dụng hỗn hợp và 17 tiếng đọc sách liên tục. Tuy nhiên, theo thử nghiệm thực tế, máy chỉ trụ được khoảng 8 giờ 39 phút duyệt web bằng Wifi và 9,8 giờ xem video. Dù vậy, đây vẫn là một con số ấn tượng so với các đối thủ trên thị trường.

Kết luận

Với thiết kế đẹp mắt, màn hình sắc nét, hiệu năng mạnh mẽ, thời lượng pin ấn tượng và những tính năng độc đáo như nút Mayday, Kindle Fire HDX 7 là một chiếc máy tính bảng hấp dẫn trong phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, hệ điều hành “đóng” và kho ứng dụng hạn chế có thể là một điểm trừ đối với những người dùng đã quen thuộc với hệ sinh thái Android.

Related Articles

Back to top button