Thủ Thuật

Đánh giá Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có phải “ông vua” phân khúc giá rẻ?

Thị trường smartphone giá rẻ đang ngày càng trở nên sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt những cái tên mới. Giữa “rừng” smartphone như vậy, Xiaomi Redmi 5 Plus vẫn nổi lên như một hiện tượng, thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho chiếc điện thoại này? Liệu Redmi 5 Plus có thực sự “ngon, bổ, rẻ” như lời đồn? Hãy cùng Mọt Game “mổ xẻ” chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế Redmi 5 Plus: Thời thượng nhưng không kém phần quen thuộc

Xiaomi redmi 5 plusXiaomi redmi 5 plus

Hình ảnh Redmi 5 Plus

Redmi 5 Plus sở hữu thiết kế khá quen thuộc, mang hơi hướng của người đàn anh Redmi Note 4X. Tuy nhiên, Xiaomi đã khéo léo thay đổi một vài chi tiết nhỏ để tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm của mình. Điểm nhấn của Redmi 5 Plus đến từ màn hình tràn viền tỉ lệ 18:9 thời thượng, điều mà hiếm chiếc smartphone nào trong cùng phân khúc có được.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn và sang trọng. Cụm camera, đèn flash và cảm biến vân tay được xếp thẳng hàng theo chiều dọc, tạo nên sự liền mạch và tinh tế.

Tuy nhiên, điểm trừ nhỏ trong thiết kế của Redmi 5 Plus chính là dải ăng-ten nhựa được bố trí hơi lạc lõng ở mặt lưng. Chi tiết này khiến cho tổng thể thiết kế của máy trở nên kém phần hoàn hảo.

Màn hình Redmi 5 Plus: Đẹp bất ngờ trong phân khúc giá rẻ

Xiaomi Redmi 5 PlusXiaomi Redmi 5 Plus

Redmi 5 Plus sở hữu màn hình tràn viền ấn tượng

Màn hình luôn là yếu tố được người dùng đặc biệt quan tâm khi lựa chọn smartphone, đặc biệt là ở phân khúc giá rẻ. Nắm bắt được tâm lý đó, Xiaomi đã trang bị cho Redmi 5 Plus màn hình chất lượng, có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng.

Redmi 5 Plus sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 5.99 inch, độ phân giải Full HD+ (1080 x 2160 pixels) cho chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc trung thực và góc nhìn rộng. Tỉ lệ màn hình 18:9 “mới toanh” ở thời điểm đó cũng là một điểm cộng lớn, giúp mang đến không gian trải nghiệm rộng rãi và đã mắt hơn.

Hiệu năng Redmi 5 Plus: Đủ dùng cho mọi nhu cầu

Redmi 5 Plus được trang bị vi xử lý Snapdragon 625, con chip tầm trung đã quá nổi tiếng của Qualcomm. Sức mạnh của Snapdragon 625 là điều không cần phải bàn cãi, khi nó có thể xử lý mượt mà hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay ở mức đồ họa trung bình.

Phiên bản Redmi 5 Plus trong bài viết được trang bị dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, đủ để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng.

Camera Redmi 5 Plus: Đủ dùng, không quá xuất sắc

Xiaomi Redmi 5 PlusXiaomi Redmi 5 Plus

Camera Redmi 5 Plus cho chất lượng ảnh chụp ở mức khá

Redmi 5 Plus sở hữu camera chính độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.2 và camera selfie 5MP. Trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp từ Redmi 5 Plus có chất lượng ở mức khá, độ chi tiết tốt và màu sắc trung thực. Tuy nhiên, khi chụp trong điều kiện thiếu sáng, chất lượng ảnh giảm đi đáng kể, xuất hiện nhiễu hạt và mất chi tiết.

Nhìn chung, camera của Redmi 5 Plus chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, không quá xuất sắc so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Thời lượng pin Redmi 5 Plus: “Ông vua” pin trâu

LaptopLaptop

Redmi 5 Plus – “Ông vua” pin trâu trong phân khúc

Redmi 5 Plus được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4000mAh, kết hợp cùng con chip Snapdragon 625 tiết kiệm điện năng, cho thời gian sử dụng cực kỳ ấn tượng. Với nhu cầu sử dụng thông thường, Redmi 5 Plus có thể dễ dàng trụ được 2 ngày chỉ sau một lần sạc.

Ngoài ra, máy cũng được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, giúp rút ngắn đáng kể thời gian sạc.

Kết luận

Với những ưu điểm vượt trội về màn hình, hiệu năng, thời lượng pin và mức giá cực kỳ hấp dẫn, Xiaomi Redmi 5 Plus xứng đáng là “ông vua” trong phân khúc smartphone giá rẻ.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về Redmi 5 Plus? Hãy để lại ý kiến của mình dưới phần bình luận nhé!

Related Articles

Back to top button