Thủ Thuật

Xiaomi “trình làng” bằng sáng chế smartphone camera trượt độc đáo

Bạn có phải là một Mi-fan “hứng thú” với những công nghệ mới nhất? Vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua thông tin cực “hot” về bằng sáng chế smartphone mới nhất của Xiaomi đâu!

Mới đây, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã được CNIPA (Cơ quan sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc) cấp bằng sáng chế cho một thiết kế smartphone vô cùng độc đáo. Điểm nhấn của thiết kế này là cụm 4 camera sau “chất lừ” và camera selfie kép “thần thánh” được ẩn giấu tinh tế trong cơ chế trượt tương tự như Xiaomi Mi MIX 3, mang đến màn hình tràn viền “đã mắt” cho người dùng.

Liệu đây có phải là “người kế nhiệm” của Xiaomi Mi MIX 3?

Ảnh minh họa Xiaomi Mi MIX 3Ảnh minh họa Xiaomi Mi MIX 3

Nhìn vào bản thiết kế, chúng ta có thể thấy thiết kế này mang nhiều nét tương đồng với dòng sản phẩm Motorola, tạo nên một tổng thể vừa quen thuộc vừa mới lạ. Tuy nhiên, điều khiến giới công nghệ “đau đầu” là sự vắng mặt của cảm biến vân tay trên thiết bị. Liệu Xiaomi sẽ “chơi lớn” với công nghệ cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình AMOLED thời thượng, hay đơn giản là loại bỏ hoàn toàn cảm biến này?

Bằng sáng chế thứ 2: Xiaomi tiếp tục “bật mí” thiết kế đột phá

Concept smartphone Xiaomi có ba camera dọc ở mặt sau và camera selfie kép ở mặt trướcConcept smartphone Xiaomi có ba camera dọc ở mặt sau và camera selfie kép ở mặt trước

Chưa dừng lại ở đó, Xiaomi còn khiến người hâm mộ “đứng ngồi không yên” với một bằng sáng chế khác, hé lộ thiết kế smartphone với 3 camera sau xếp dọc độc đáo và camera selfie kép “nịnh mắt”. Thay vì sử dụng notch “tai thỏ” quen thuộc, Xiaomi đã khéo léo bo cong nhẹ phần viền màn hình, tạo nên một tổng thể liền mạch và tinh tế.

Tương tự như thiết kế đầu tiên, cảm biến vân tay cũng “biến mất” khỏi mặt lưng, khiến người ta không khỏi “hoài nghi” về việc Xiaomi sẽ tích hợp công nghệ cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình – xu hướng đang dần trở nên phổ biến trong thế giới smartphone.

Lời kết

Với việc liên tục “trình làng” những bằng sáng chế smartphone độc đáo và “chất lừ”, Xiaomi đang chứng tỏ vị thế dẫn đầu trong việc đổi mới và sáng tạo công nghệ.

Bạn nghĩ sao về những thiết kế mới này của Xiaomi? Liệu chúng có đủ sức “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone trong thời gian tới? Hãy để lại bình luận và chia sẻ ý kiến của bạn nhé!

Related Articles

Back to top button