Thủ Thuật

Cẩn thận bẫy lừa đảo nạp thẻ PUBG Mobile: Nạp 100k nhận ngay 1 triệu UC?

Bạn là fan cuồng của PUBG Mobile và đang muốn nạp UC để sắm sửa những bộ trang phục, skin súng cực chất? Hãy cảnh giác! Gần đây, một chiêu trò lừa đảo tinh vi nhắm vào cộng đồng game thủ PUBG Mobile đang lan truyền chóng mặt trên YouTube với lời quảng cáo “nạp 100k nhận ngay 1 triệu UC”. Vậy thực sự chiêu trò này là gì? Làm sao để tự bảo vệ bản thân khỏi những chiêu trò lừa đảo tương tự? Cùng Mọt Game tìm hiểu ngay nhé!

“Bóc mẽ” chiêu trò lừa đảo nạp UC giá rẻ trên PUBG Mobile

Hình thức lừa đảo thường được quảng cáo rầm rộ trên các kênh YouTube với nội dung “hướng dẫn” game thủ cách nạp UC với giá rẻ giật mình, ví dụ như nạp 100.000 đồng nhận được 1 triệu UC. Những video này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và rất nhiều người đã bị lừa.

Điển hình là kênh YouTube “Kênh game AZ” với gần 5.000 lượt đăng ký đã đăng tải video hướng dẫn người chơi nạp UC theo tỷ lệ gấp 10 lần bình thường. Video này hiện đã thu hút hơn 270.000 lượt xem và có khả năng nhiều người đã trở thành nạn nhân.

Ngoài ra, một số video với tiêu đề “Nạp thẻ PUBG giá rẻ- X10 giá trị” hay “Nạp UC PUBG – Khuyến mãi lên đến 100%” cũng xuất hiện tràn lan trên YouTube.

Cẩn thận bẫy lừa đảo nạp thẻ PUBG Mobile: Nạp 100k nhận ngay 1 triệu UC?

Hình ảnh minh họa cho chiêu trò lừa đảo nạp thẻ PUBG Mobile

Website giả mạo – Thủ đoạn “cổ điển” nhưng vẫn “hiệu quả”

Khi truy cập vào website được giới thiệu trong video, chẳng hạn như “naptienpubg.com”, bạn sẽ dễ dàng bị đánh lừa bởi những lời quảng cáo hấp dẫn, những bình luận giả mạo về việc nạp tiền thành công với tỷ lệ gấp 10 lần.

Giao diện website cũng được thiết kế tinh vi, chuyên nghiệp với 3 lựa chọn nhà mạng Viettel, Mobifone và VinaPhone. Sau khi chọn nhà mạng, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin như GameID, mệnh giá, mã thẻ và số serial.

Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là website giả mạo được tạo ra để đánh cắp thông tin thẻ cào của bạn.

Chia sẻ từ nạn nhân

Hoàng Phúc, sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, là một trong những nạn nhân của chiêu trò lừa đảo này. Phúc chia sẻ: “Mình đã nạp 100.000 đồng thẻ Vinaphone vào trang web đó với hy vọng nhận được 2.100 UC như quảng cáo, nhưng kết quả là bị lừa. Mình đã làm video để cảnh báo mọi người”.

Một nạn nhân khác là bạn Thành Công, ngụ tại quận Bình Thạnh, cũng cho biết: “Mình đã nạp 50.000 đồng vào trang naptienpubg nhưng không nhận được gì cả. Mình đã điền đầy đủ thông tin rồi mà”.

Cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo

Thực tế, chiêu trò lừa đảo nạp thẻ game không mới. Từ năm 2012, khi hình thức nạp tiền cho game online bằng thẻ cào điện thoại trở nên phổ biến, chiêu thức này đã xuất hiện và hoành hành ở Việt Nam.

Mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần, nhưng thủ đoạn này vẫn tồn tại và ngày càng tinh vi hơn nhờ vào việc lợi dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube để quảng bá.

Kết lời

Để tránh trở thành nạn nhân của các chiêu trò lừa đảo, game thủ cần nâng cao cảnh giác, chỉ nên nạp thẻ tại những địa chỉ uy tín như trang chủ của nhà phát hành game hoặc các đại lý ủy quyền chính thức.

Hãy chia sẻ bài viết này để cảnh báo bạn bè và cùng nhau xây dựng một cộng đồng game PUBG Mobile an toàn, lành mạnh.

Related Articles

Back to top button